Services & Support

Wonderware Consulting Services
Customers and system integrators often face problems when looking for solutions to suit their requirements. Following are what customers and partners ever come across:


1. Not sure if the HMI/SCADA/MES/PIMS/Report will suit applications price and features wise?
2. Never experience with the brands which could lead to longer project cycle and penalty.
3. What components to select? Is the driver work with the controllers? Is there any hidden cost?
4. In case, would like to outsource how many vendors that really could provide the services? Who could recommend without bias?
5. No support from product owners. No training both sales and technical?
6. No long term support and mutual growth planใ Existing application could not be upgrade.
7. Who could provide the consultant?


Enlighten understand all of these concerns and address those questions and pains by our dedicate teams to help minimize those issues and maximize your satisfaction.
Our Consulting services including:

1. Site survey and provide suitable system architectures for all industrial software.
2. Product training (InTouch, System Platform, MES, etc).
3. Help develop solutions for specific industrial applications.
4. Assist end users to select the right system integrators.
5. Version upgrade consulting services.
6. Project engineering services for system integrators who need support when come to actual projects where they has never experience with Wonderware products before.
7. Wonderware Level one support which include all post sale supports for Wonderware users.
8. Yearly software maintenance services.


งานบริการ ให้คำปรึกษา ช่วยแก้ปัญหา และ ฝึกอบรม

โรงงานอุตสาหกรรมและผู้ทำงานระบบออโตเมชั่นหรือระบบจัดการควบคุมโรงงานหลายท่านมักพบกับปัญหาในการเลือกวิธีการที่จะตอบโจทย์โรงงานได้ตรงจุดและมักจะพบปัญหาเหล่านี้อยู่เป็นประจำ

1. ไม่แน่ใจว่าจะเลือกใช้ HMI/SCADA/MES/PIMS/Report ดีหรือไม่ จะมีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับความต้องการจริงๆหรือเปล่า? ราคาน่าจะอยู่ที่เท่าไหร่จึงจะเหมาะสม?
2. ไม่คุ้นเคยกับ เทคโนโลยี หรือสินค้านั้นๆ ไม่แน่ใจว่าจะใช้เวลาในการทำโปรเจกนานแค่ไหนและระบบทำได้จริงตามที่คุยหรือเปล่าซึ่งอาจมีปัญหาเรื่องการส่งงานล่าช้าและถูกปรับหรือผิดแผนการที่วางไว้ทำให้ไม่กล้าดำเนินการต่อ
3. ต้องเลือกฟังก์ชั่นอะไรบ้าง มีวิธีการคุยกับ controllers หรือระบบอื่นๆในโรงงานได้อย่างมีเสถียรภาพหรือไม่ มีค่าใช้จ่ายแอบแฝงหรือไม่
4. ในกรณีที่ต้องการจ้างผู้รับเหมามาดำเนินการให้มีกี่เจ้าในตลาดที่รู้จริงมีประสบการณ์มีโปรเจกอ้างอิงและสามารถทำได้ตามความต้องการ และจะหาใครแนะนำผู้รับเหมาระบบเหล่านั้นได้
5. ไม่มีบริการก่อนการขายเช่า ไม่มีเทรนนิ่ง สำหรับแนะนำสินค้า สำหรับผู้รับเหมาระบบ และ ไม่มีบริการหลังการขาย ช่วยแก้ปัญหาหรือรับ อบรมให้ผู้ใช้งานหรือผู้ดูแลระบบ หรือถ้ามีต้องไปอบรมกับต่างชาติซึ่งคิดราคาแพงและมีโอกาสที่ส่งไปอบรมแล้วไม่รู้เรื่อง คนทำระบบนั้นเป็นมีน้อยในเมืองไทย
6. สินค้าที่ใช้ไปแล้วเมื่อต้องการอัพเกรดทำได้ยาก สินค้าไม่มีการพัฒนาต่อ เมื่อระบบปฎิบัติการวินโดวส์เปลี่ยนเวอร์ชั่นใหม่ทำให้ระบบต้องอัพเกรดตามค่อยมาพบว่าต้องทำโปรแกรมใหม่เพราะ ระบบที่ใช้อยู่ อัพเกรดไม่ได้
7. ไม่ทราบว่าจะหาใครเป็นที่ปรึกษา
บริษัทเอ็นไลท์เท็นเทคโนโลยี เข้าใจถึงปัญหาดังกล่าวข้างต้นเป็นอย่างดี และต้องการช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้น ด้วยบริการที่ตอบโจทย์ดังต่อไปนี้
1. สำรวจหน้างานเพื่อให้คำปรึกษาในการวางระบบซอฟต์แวร์ทั้งการเลือกฟังก์ชั่น ขนาดและ องค์ประกอบทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง
2. จัดอบรมทั้งในและนอกสถานที่สำหรับสินค้าทุกตัวของ Wonderware และ Dream Report สำหรับลูกค้าโรงงานและผู้รับเหมาระบบซอฟต์แวร์ (System Integrators) เพื่อพัฒนาศักยภาพให้กับผู้รับเหมา และ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานซอฟต์แวร์ให้เต็มประสิทธิภาพที่สุดแก่ผู้ใช้งาน
3. ช่วยพัฒนาแอปพลิเคชั่นสำหรับลูกค้าที่มีความต้องการใช้ซอฟต์แวร์เพื่อพัฒนาให้เป็นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์เฉพาะด้านในทุกอุตสาหกรรม
4. ช่วยแนะนำผู้รับเหมางานระบบซอฟต์แวร์ที่มีความประสบการณ์ให้กับลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรม
5. ให้คำแนะนำและบริการอัพเกรดซอฟต์แวร์จากเวอร์ขั่นเก่าเป็นปัจจุบัน
6. ให้บริการทำโปรแกรมสำหรับผู้รับเหมาที่ไม่เคยใช้งานสินค้าวันเดอร์แวร์และดรีมรีพอร์ทมาก่อนในช่วงเริ่มต้น
7. แก้ปัญหาให้ลูกค้าที่ใช้ซอฟต์แวร์แล้วเจอปัญหาจากตัวซอฟต์แวร์เองโดยไม่คิดค่าบริการ
8. ให้บริการดูแลระบบซอฟต์แวร์โรงงานรายปี (Yearly software maintenance services)